Số hóa hệ thống cọc - tối ưu hóa hiệu suất tới 35%

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và phát triển phần mềm, chúng tôi đã có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Nhật Bản để xây dựng hệ thống phần mềm (bao gồm website quản trị và ứng dụng máy tính bảng), đóng góp vào quá trình số hóa của doanh nghiệp.
15 tháng 5, 2024 bởi
PeaSoft Vietnam JSC.

Thử thách 

Khách hàng của chúng tôi là doanh nghiệp xây dựng lớn tại Nhật Bản, có các chi nhánh phát triển xây dựng trong nước và quốc tế. Từ trước đến nay, trong quá trình làm việc kỹ thuật từ các kỹ sư công trường đến cấp quản lý, tất cả các ghi chép (record) liên quan đến các bước thi công cọc đều dùng giấy tờ để ghi chép và không có công cụ hỗ trợ nào khác. Điều này dẫn đến quá trình truyền tải thông tin giữa các kỹ sư không được thông suốt nhanh chóng và không thể lưu lại lịch sử để truy vấn, tìm kiếm dữ liệu. Đồng thời, sau khi thi công cọc xong, các kỹ sư xây dựng cũng rất khó khăn trong việc xác định vị trí, tọa độ,.. của các cọc đã thi công có sai lệch gì so với kế hoạch ban đầu không. Do đó, nhu cầu số hóa hệ thống ghi chép và xử lý hình ảnh để so sánh tọa độ, vị trí cọc là một nhu cầu rất cấp thiết.


Giải pháp

Qua đánh giá ban đầu, yêu cầu của khách hàng liên quan đến số hóa quy trình, giấy tờ và tài liệu, quá trình số hóa cần thực hiện trao đổi liên tục giữa đội phát triển và khách hàng để đưa ra các mẫu tài liệu thành các trường dữ liệu trên hệ thống. Liên quan đến yêu cầu so sánh, xác định vị trí, tọa độ... của cọc đã thi công giữa thực tế thi công và kế hoạch ban đầu, chúng tôi đã đưa ra giải pháp công nghệ xử lý hình ảnh trước và sau khi thi công để đưa ra kết quả so sánh mà không cần sự can thiệp của con người. Đồng thời, quá trình triển khai dự án áp dụng mô hình Agile nhằm tăng cường nâng cấp, mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu khách hàng.


Với hệ thống này, số lượng hình ảnh, dữ liệu được đổ về và truy vấn cùng lúc là rất lớn, các kỹ sư của chúng tôi, bằng cách áp dụng các kỹ thuật mới và xử lý tối ưu dữ liệu, đã đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái hiệu năng cao.

Kết quả đáng chú ý

Hệ thống đáp ứng được các tiêu chí của khách hàng:  

- Số hóa được toàn bộ hệ thống trên quy mô lớn toàn quốc. 

- So sánh với kế hoạch xây dựng ban đầu và đánh giá được sai số trước và sau khi thi công cọc một cách tự động 

- Đáp ứng được các nhu cầu khác của khách hàng: đăng và tải ảnh công trường, truy vấn dữ liệu trong lịch sử tại từng thời kỳ.